Thứ Tư, 4 tháng 1, 2017

Lời mở đầu


Xin chào các bạn.
Chắc hẳn các bạn đã biết iMacros là một công cụ tự động hóa tuyệt vời trên trình duyệt. nó có thể tự động hóa mọi thứ mà bạn muốn từ click chuột, gõ text bla bla..
Mình sẽ không giới thiệu nhiều về nó, vì những bạn tìm kiếm từ khóa iMacros nâng cao chắc hẳn biết thừa công dụng của nó để làm gì.



Blog này mình tạo ra nhằm mục đích cho những ai muốn tìm hiểu chuyên sâu về về imacros có thể tác động sâu đến đâu của lõi trình duyệt (Firefox), tuyệt đối không dành cho newbie

Mình không dám tự xưng mình có thể am hiểu hết mọi thứ trong iMacros hay Firefox, nhưng những điều sắp chia sẻ sau bài viết này sẽ mở ra một góc nhìn mới về iMacros mà bạn chưa thể thấy hết được.

Thôi mình vào vấn đề chính luôn.
Đầu tiên là về kiến thức các bạn cần để có thể hiểu những bài viết mình sẽ nêu ra sau này:

1) Am hiểu các câu lệnh trong file iim. (URL, WAIT, TAG, EVENT, EVENTS, VAR, EVAL ...)
nếu các bạn không biết những thứ cơ bản kia thì hãy dừng đọc những thứ sau đây mình viết.
2) Có hiểu biết về Javascript. (http://www.w3schools.com/js/)
Các bài viết sau này mình sẽ chuyên sâu sử dụng file js để tác động tới trình duyệt.
3) Môt số thư viện của Firefox (https://developer.mozilla.org/en-US/docs/Mozilla/Tech/XPCOM/Reference) không cần biết cũng ko sao. bạn có thể đọc dần cũng được. vì nhân của iMacros được tạo từ cái này.

Trên đây là những kiến thức bạn sẽ cần chuẩn bị

Tiếp theo sẽ là các công cụ.
1) Firefox - tại sao không phải là Chrome? vì chỉ có Firefox mới có thể chạy file js được. Và không nên dùng Firefox 45 trở lên nhé, vì bản 45 trở lên sẽ bị hạn chế rất nhiều (bởi lẽ firefox đang học theo chrome - Multiprocess khiến các tab được tách riêng khỏi trình duyệt và imacros sẽ ko kết nối được trình duyệt thông qua biến window nữa - Thât là tiếc)
Mình khuyên các bạn nên sử dụng bản firefox 38  nhé, nhớ tắt update sau khi cài đặt.
2) iMacros cho firefox. cái này khỏi cần phải nói. nhớ là phiên bản 8.9.7 nhé, vì các bản 9.xx sau này dành cho phiên bản firefox 45 trở đi rồi.
3) 1 công cụ editor: ví dụ như sublime hay notepad++ gì đó, bạn nào thích có thể xài editor của iMacros luôn cũng được.

Như vậy là đã hoàn tất khâu chuẩn bị, mời các bạn đón đọc những bài viết tiếp theo của mình nhé...

Cập nhật:
Bài 1. Làm quen với javascript trong iMacros
Bài 2. Sử dụng biến window để lấy thông tin của site

3 nhận xét:

  1. ko có bài đăng nữa à pro

    Trả lờiXóa
  2. pro có mail hay face liên hệ không gửi mình phát
    của mình keokeovn88@gmail.com

    Trả lờiXóa
  3. bạn có nội dung imarco nâng cao ko , cho mình xin nhé . mail của mình là hhnmthvn@gmail.com . Thank bạn nhìu nhìu ^^

    Trả lờiXóa